आम्हाला भीती कशी वाटते ते आपण किती सहजपणे शिकू शकता ते पहा

Home > Blogs > आम्हाला भीती कशी वाटते ते आपण किती सहजपणे शिकू शकता ते पहा

आम्हाला भीती कशी वाटते ते आपण किती सहजपणे शिकू शकता ते पहा

Metamorphosis

Metamorphosis

Content team

Share on facebook
Share on whatsapp
Share on twitter
Share on linkedin

एखाद्या दृश्याची कल्पना करा. आपण रात्री उठता आणि तहानलेले आहात तुम्ही तुमच्या पलंगावरून उठून किचनच्या दिशेने जा. आपण एक ग्लास उचलला आणि शोधकातून पाणी भरण्यासाठी जा. अचानक आपणास काहीतरी पडताना ऐकू येते. “तुला हार्ट बीट चुकली”. वळून, ती फक्त एक मांजर आहे. ती अचानक जाणीव, आपल्या मणक्यांमधून चालू पिन आणि पिन ड्रॉप शांतता. हीच भय आहे. भीती सामान्यत: एक नकारात्मक विचार म्हणून चिन्हांकित केली जाते आणि आपण सर्वानी आपल्या बालपणापासूनच हे टाळण्यासाठी शिकवले आहे. परंतु या भयानक भावना समजण्याऐवजी आपण ते टाळतो आणि नंतर ती आपल्या सामाजिक जीवनावर, कार्य आयुष्यावर आणि मानसिक आरोग्यावर परिणाम करणारी एक मोठी समस्या बनवते. याला “फियर ट्रॅप” म्हणतात.

भीती म्हणजे काय, त्याबद्दल आपण काय प्रतिक्रिया देतो आणि काय केले पाहिजे या मूलभूत गोष्टींपासून आपण सुरवात करू या. भय प्रत्येकाने अनुभवला आहे. प्रत्यक्षात ही एक अतिशय नैसर्गिक घटना आहे. आपल्याला भीती वाटू लागली आहे हे लक्षात येताच आपले शरीर घाम, चिंता, चिंता इत्यादींसह प्रतिक्रिया देण्यास सुरुवात करते. दोन किंवा कमीतकमी दोन मार्ग आहेत ज्यात जवळजवळ प्रत्येकजण भीतीने प्रतिक्रिया व्यक्त करतो. एक म्हणजे “ऑटोपायलट” मोड आणि दुसरे म्हणजे “टाळणे” मोड.

भीती संबंधित परिस्थितींसह हाताळण्याचा ऑटोपायलट मोड आपल्या भावनांवर आपल्या कृतींचे नियंत्रण देत आहे. आपण अनियमित वर्तन करण्यास प्रारंभ करा. आपण अचानक करत असलेल्या गोष्टींचा विवेक आपण गमावतो. हे आपल्यामध्ये भीती निर्माण करते आणि आपल्याला तीव्र भावनांबद्दल घाबरवते. आपण भावनांवर नियंत्रण ठेवू शकत नाही म्हणून आपण यापुढे टाळण्यासाठी निवड करा. आजच्या समाजात खोलवर चालणारी ही एक मोठी मान्यता आहे. भीतीचा सामना करण्याचा दुसरा ज्ञात मार्ग म्हणजे तो टाळणे (अ‍ॅव्हॉइडन्स मोड). आम्ही बर्‍याच गोष्टींचा प्रयत्न करतो, इतर कामांमध्ये गुंतून स्वत: चे लक्ष विचलित करतो. परिस्थिती, क्रियाकलाप किंवा एखाद्या व्यक्तीपासून पळा किंवा तेथून पळून जाण्यासाठी भीतीचा सामना करण्याच्या ठिकाणी नसावे. काहीवेळा आपण इतरांना आपली विचारसरणी वळविण्यासाठी, क्रियाकलाप नाकारण्याच्या स्थितीत राहण्यास, गोष्टींकडे आशावादी दृष्टिकोन इत्यादी करण्याचा प्रयत्न करतो आणि दोष देतो. सर्वसामान्य माणसाला भीती वाटायला नको म्हणून वरील सर्व पद्धती या गोष्टी आहेत. कधीकधी ते कदाचित कार्य करतील, परंतु एखाद्या पद्धतीने आंधळेपणाने अनुसरण केल्याने आपल्याला दीर्घकाळ त्रास होतो. आपल्या मुलाच्या बालपणीच्या अनुभवामुळे पाण्यात बुडण्यापासून घाबरलेल्या मुलाचे उदाहरण घेऊ या. जेव्हा जेव्हा त्याचे पाय पाण्याला स्पर्श करतात तेव्हा तो थरथर कापू लागला होता आणि त्याची सर्व मोटर फंक्शन्स थांबली होती. आयुष्यभर बुडण्याची भीती टाळण्याऐवजी त्याने त्यांना चरण-दर चरण तोंड देण्याचे निवडले. त्याने एका तलावामध्ये पोहायला शिकण्यास सुरुवात केली आणि नंतर कालव्याच्या पलिकडे पोहण्यासाठी गेला. तो कालवा ओलांडल्यानंतर बुडण्याच्या भीतीने त्याला सोडून गेले. या उदाहरणात नमूद केलेला मुद्दा म्हणजे आपल्या भीतीपोटी “एक्सपोजर” करणे. हळू हळू प्रक्रियेत लढा देत आहे. या पद्धतीस “ग्रेड्ड एक्सपोजर” म्हणतात. आपल्या भीतीचा सामना करण्याचा प्रयत्न केल्याने आयुष्यातील अज्ञात सौंदर्य आपल्यासमोर प्रकट होते. हे आपल्या आत्मविश्वासामधील अंतर भरते आणि आपल्याला एक चांगली व्यक्ती बनवते.

भीती टाळणे एक अनारोग्य जीवनशैली ठरवते. आम्ही जोखीम घेण्याकडे दुर्लक्ष करतो आणि अशा प्रकारे आपण आपल्या क्षमतांचा शोध घेत नाही आणि आपल्या सर्जनशीलतासह सर्व काही थांबते. पुढे, या प्रक्रियेदरम्यान आपली भीती दूर होत नाही, परंतु ती जी होती त्यापेक्षा ती मोठी होते. वेगवेगळ्या आव्हानात्मक परिस्थितीत स्वत: ला प्रकट केल्याने आपल्याला जगात एक व्यक्ती म्हणून वाढण्यास मदत होते. आयुष्य भयभीत क्रियांनी भरलेले असते आणि आम्हाला त्यांच्यापासून पळायचे की त्यांच्याशी सामना करावा लागला पाहिजे आणि त्यांच्यापासून मुक्त व्हावे हे आमचे निवड आहे.
आपण आपली भीती कशी व्यवस्थापित केली खाली टिप्पणी. आपणास आमचे लेख आवडत असतील तर सामायिक करा.

Share

Share on facebook
Share on whatsapp
Share on twitter
Share on linkedin
Share on telegram
Share on pocket
Share on google

Know How you can Design your
"Brand you"
campaign

Acceptance and commitment therapy | MHT

Should therapy help individuals manage, rather than eradicate, negative thoughts and feelings? Dr. Nic Hooper, psychology lecturer and co-author of ‘The Acceptance and Commitment Therapy 2020 Diary’, argues you

Read More »

Let's StART

A "Brand You" Campaign for yourself set up a discovery call.

Vipasa

FREE
VIEW